จากเอกสารการสอนชุดวิชา การส่งเสริมการตลาด (Promotion in Marketing)
หน่วยที่ 1- 7 หน้า 1
โดย อาจารย์ชาญนริศ บุญพารอด และ อาจารย๋ปริญญา จิตรยรรยง
แนวคิด
1. การส่งเสริมการตลาดมีความหมายหลากหลายกันไป ตามความสนใจของนักวิชาการและนักการตลาดแต่ละคน และตามระยะเวลาที่ผ่านไปของการพัฒนาวิชาการทางการตลาด กิจกรรมส่งเสริมการตลาดมีประโยชน์ทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อธุรกิจ ความเป็นมาของการส่งเสริมการตลาดในประเทศทางตะวันตกมีวิวัฒนาการมาพร้อมกับพัฒนาการทางการตลาดตั้งแต่การปฏิวัติอุตสาหกรรมในศตวรรษที่ 18
2. วัตถุประสงค์ของการส่งเสริมการตลาด เพื่อสนับสนุนส่วนประสมของทางการตลาดอื่น ๆ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ ราคา และการจัดจำหน่าย
3. ระบบการส่งเสริมการตลาด ประกอบด้วย แหล่งข่าวหรือผู้ส่ง ผู้รับข่าวสาร สื่อ และผลลัพธ์ หรือสิ่งป้อนกลับ การจัดระบบการส่งเสริมการตลาด อาศัยหน้าที่พื้นฐาน 4 ประการ คือ การวางแผน การจัดองค์กร การอำนวยการ และการควบคุม โดยลำดับ
4. นักการตลาดที่ประสบผลสำเร็จ ต้องกำหนดสัดส่วนของส่วนประสมการตลาดในอัตราที่เหมาะสม เพื่อมุ่งสู่การตอบสนองความต้องการของตลาดเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ
ขอขอบพระคุณมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชและอาจารย์ผู้สอนเป็นอย่างสูง
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
2 ความคิดเห็น:
เคยเรียนแล้วแต่ไปไม่รอดความรู้พื้นฐานเราน้อยแต่ดีใจที่คุณเรียน ขอบคุณนะที่ไปเยี่ยมชมที่ Chatee bloggrang in Pantip เข้ามาเปิดที่นี่อีกเพื่อนแยอะมีคนดูแยอะเราเปิดไม่นานมีมาชมหลายพันคน เออเห็นติดโฆษณาดีแล้วจะได้มีรายได้เราก็มีแต่ไม่ค่อยมีเวลาไปดูของคนอื่นๆแตปีหน้าจะไปเรียนทำเวบแล้ว
ที่จริงถ้าเรียนไปเรื่อย ๆ ไม่หยุดเรียนเสียก่อน คิดว่าคงรอดทุกคนแหละ เพราะ มสธ.จะให้โอกาสนักศึกษาถึง 3 เท่าของหลักสูตร เช่น ถ้าเป็นหลักสูตร 3 ปี นักศึกษาก็จะสามารถเรียนไปได้จนถึง 9 ปีน่ะแหละ ถ้าอยากอยู่กับ มสธ.นาน ๆ มสธ.ก็ไม่ได้ว่าอะไร
ยินดีด้วยนะที่เปิดบล็อกอีกที่นึง
และมีเพื่อนเข้ามาอ่านเยอะ
ขยันเขียนอีกด้วย
และขอขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนกัน
แสดงความคิดเห็น